Hướng dẫn chi tiết 5 cách kiếm tiền trên Instagram dễ thực hiện

Kiếm tiền thông qua các nền tảng mạng xã hội đã trở thành xu hướng hiện nay. Trong đó, Instagram là nền tảng hàng đầu giúp kiếm tiền. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách kiếm tiền trên Instagram. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về cách tạo ra thu nhập từ Instagram bạn nhé!

1. Hiểu đúng về kiếm tiền từ Instagram

Cách kiếm tiền trên Instagram

Những cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả!

1.1 Instagram có kiếm tiền được không?

Instagram là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. Nền tảng này chủ yếu khai thác dạng content ngắn, gắn liền với hình ảnh, video ngắn.

Instagram chưa cho phép bật kiếm tiền trực tiếp trên nền tảng. Nhưng thực tế, người dùng hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Instagram qua nhiều hình thức, cách thức và phương tiện khác nhau, chủ yếu là qua các kênh trung gian.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Instagram có kiếm tiền được không?

1.2 Tại sao nên kiếm tiền bằng Instagram?

Kiếm tiền bằng Instagram là lựa chọn của nhiều người vì:

  • Đây là mạng xã hội mà nhiều người nổi tiếng, các KOL, các Influencer hoạt động nên có lượng tương tác cao.

  • Instagram thu hút hàng triệu người trên thế giới theo dõi và tham gia tương tác.

  • Số lượng người dùng, khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng cao.

1.3 Cách “bật kiếm tiền” trên Instagram

Bật kiếm tiền trên Instagram không phải là thực hiện thao tác trên tài khoản. “Bật kiếm tiền” đó là khi bạn có lượng follow đủ lớn, có bài viết với nhiều người tương tác.

Chỉ cần bạn có đủ lượng theo dõi và có nhiều người chú ý thì bạn sẽ kiếm được tiền từ Instagram.

2. Kỹ năng cần để kiếm tiền từ Instagram

2.1 Kỹ năng chụp ảnh

Lý do hàng đầu giúp Instagram thu hút sự chú ý là vì nền tảng này có những bức ảnh đẹp, xinh xắn.

Do đó, bạn cần có khả năng chụp ảnh, chụp ảnh chân dung hoặc chụp ảnh cảnh vật,.., Chụp ảnh là kỹ năng cơ bản. Nhưng chụp ảnh sao cho đẹp thì bạn cần phải học tập. Các bức ảnh cùng cần có sự thống nhất, liên kết trong logic, phong cách.

Bên cạnh việc học cách chụp ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể chỉ chụp bằng điện thoại bình thường và dùng các hỗ trợ hiệu ứng để giúp bức ảnh thêm sinh động, bắt mắt.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Kỹ năng chụp ảnh trên Instagram để kiếm tiền

2.2 Xây dựng hồ sơ cá nhân ấn tượng

Xây dựng hồ sơ cá nhân tức là bạn không dùng trang Instagram như một nơi để viết, để chụp và chia sẻ câu chuyện cá nhân. Bạn nên tạo dựng hồ sơ Instagram với thông tin đầy đủ gồm địa chỉ email, blog, profile các kênh mạng xã hội khác,...

Khi bạn cung cấp các thông tin như vậy, tài khoản Instagram của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và thu hút người dùng hơn. Đồng thời, nếu các khách hàng muốn hợp tác thì họ cũng có thể dễ dàng kết nối với bạn.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp trên Instagram

2.3 Sử dụng các hashtag chuẩn

Hashtag là linh hồn của việc tìm kiếm bài viết trên Instagram. Bài viết của bạn cần kèm theo hashtag để tăng độ nhận diện.

Đặc biệt, hashtag cần liên quan, kết nối với hình ảnh mà bạn đăng tải thì mới tạo được nhận diện và kết nối.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Sử dụng hashtag chuẩn trên Instagram

2.4 Tương tác tích cực trên Instagram

Ngoài các kỹ năng cơ bản, thì hoạt động tương tác cũng sẽ giúp kết nối bạn với người theo dõi. Dành thời gian bình luận, bày tỏ cảm xúc sẽ tạo cho bạn hình ảnh thân thiện, tích cực.

Nếu là người mới sử dụng Instagram, bạn có thể tăng lượt follow bằng cách follow trước cái tài khoản khác. Hãy bỏ qua sự ngại ngần để có thể kết nối mọi người.

3. 5 cách kiếm tiền trên Instagram

3.1 Bán ảnh tự chụp

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và có kỹ năng chụp ảnh tốt thì việc bán được ảnh qua Instagram là rất cao. Chỉ cần hình ảnh chất lượng cao, có ý nghĩa, giá trị thì sẽ có nhiều doanh nghiệp, hoặc khách hàng, tổ chức sẵn sàng trả tiền để sử dụng ảnh của bạn cho thương hiệu của họ.

Còn nếu bạn chưa có tên tuổi, thương hiệu, thì bạn có thể tham khảo một số kênh bán để đăng tải như Foap.com, Pinterest, Twenty20.com, 500px.com,...

> Xem thêm: Hướng dẫn up ảnh lên Instagram từ máy tính nhanh chóng

Cách kiếm tiền trên Instagram

Bán ảnh chụp trên Instagram

3.2 Tiếp thị liên kết

Nếu bạn đang sở hữu trang Instagram có nhiều lượt follow, có thể lên đến hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn,...thì bạn nên tiến hành tiếp thị liên kết. Hiện nay, chỉ các tài khoản có trên 10000 follower, hoặc có tích xanh thì mới có thể kiếm tiền trực tiếp trên trang Instagram.

Bạn chỉ cần chia sẻ link sản phẩm của các nhãn hiệu mà bạn hợp tác trên trang Instagram, và khi khách mua hàng từ link bạn đăng tải, bạn sẽ được hưởng % hoa hồng một cách thụ động.

Điều bạn cần làm là chọn lựa sản phẩm uy tín, đưa ra review, đánh giá về trải nghiệm và đặt link. Với thao tác đơn giản, bạn đã có thể tiến hành kiếm tiền trên chính trang Instagram mà không tốn nhiều công sức.

Với các tài khoản chưa đủ điều kiện đặt link, bạn có thể sử dụng hashtags hoặc tag thương hiệu vào tiểu sử để tăng độ tin cậy.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Tiếp thị liên kết trên Instagram

3.3 Quảng cáo cho các thương hiệu

Quảng cáo cho các thương hiệu cũng là một cách kiếm tiền trên Instagram mà bạn nên thử. Bạn sẽ đăng cái bài viết được tài trợ.

Và nếu bạn là người có sức ảnh hưởng trên Instagram với hàng chục người theo dõi, bạn càng có thể dễ dàng quảng cáo trên Instagram. Bạn chỉ cần trung gian quảng bá sản phẩm của thương hiệu, công ty đến với người dùng.

Nhưng để trở thành kênh quảng cáo cho các thương hiệu thì bạn cần phải có một ngách phù hợp với định hướng nội dung và nhu cầu của các follower. Nếu bạn là người có kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực nào đó, hoặc bạn là người có lợi thế về ngoại hình, bạn có thể tìm hiểu, khai thác một số lĩnh vực như làm đẹp, giảm cân, ăn healthy, sống khỏe,...Các thương hiệu sẽ tìm đến và booking bạn quảng cáo cho thương hiệu của họ.

Công thức phổ biến của các bài viết tài trợ này là:

Ảnh (hoặc Video) + Nội dung mô tả + Hashtags + tên thương hiệu

Cách kiếm tiền trên Instagram

Quảng cáo cho các thương hiệu qua Instagram

3.4 Trực tiếp bán hàng trên Instagram

Thay vì lệ thuộc vào một bên thứ ba, với tên tuổi của mình, bạn hoàn toàn có thể tự đăng các sản phẩm do bạn tự thiết kế hoặc nhập để bán.

Bạn chỉ cần để link đăng kí, có thể là link Google Form hoặc Shopee của bạn. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận cho bản thân mà không cần phải nhờ đến hỗ trợ từ một bên thứ ba.

Ngoài ra, nếu bạn có kỹ năng chuyên môn trong một số lĩnh vực, bạn hoàn toàn có thể tự mở khóa học để có thể cung cấp kiến thức cho khách hàng cần. Thông qua fanpage, qua website, bạn rất dễ tiếp cận với những khách hàng và tạo ra tiền từ Instagram.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Bán hàng trên Instagram

3.5 Thiết kế và bán hiệu ứng Instagram stories

Theo thống kê, có hơn 500 triệu người xem và sử dụng hiệu ứng story trên Instagram mỗi ngày. Story là dạng content ngắn, lại chỉ tồn tại trong 24 tiếng đồng hồ nên được nhiều người chọn lựa để sử dụng.

Sử dụng story hiệu quả hơn với các bộ lọc với hiệu ứng độc đáo đẹp mắt, sinh động. Do đó, nhiều người đã tận dụng cơ hội tiềm năng này để có thể tạo các hiệu ứng và bán cho Instagram.

Càng nhiều người sử dụng, bạn càng có cơ hội phát triển cách kiếm tiền độc đáo này.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Thiết kế, bán hiệu ứng story trên Instagram

4. Lưu ý khi tạo thu nhập từ Instagram

4.1 Đảm bảo nội dung thu hút, “trend”

Lựa chọn nội dung bắt “trend” trên Instagram không còn xa lạ. Trend có tính ngắn hạn. Vì vậy, việc theo trend từ Instagram thích hợp với việc tạo story trong 24 giờ.

Tạo content Instagram thu hút sẽ giúp bạn kết nối với những người thật sự có nhu cầu. Đồng thời, content thu hút còn giúp duy trì hoạt động tương tác giữa người dùng với khách hàng.

4.2 Lập chiến lược nội dung nhằm tăng follow

Lượt follow là yếu tố quan trọng quyết định sự thu hút của tài khoản Instagram. Một thương hiệu mong muốn hợp tác cũng một tài khoản sẽ căn cứ vào lượng follow của tài khoản để đánh giá.

Do đó, bạn cần có một chiến lược tăng follow cho tài khoản. So với việc tạo follow ảo thì tăng follow chất lượng sẽ có phần khó khăn. Nhưng đó mới là cách giúp có tương tác thật.

Chiến lược tăng follow Instagram có thể là chiến lược nội dung, hoặc chiến lược hình ảnh.

Cách kiếm tiền trên Instagram

Chiến lược nội dung nhằm tăng follow

5. Kết luận

Kiếm tiền trên Instagram sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn hiểu rõ về cách thức, thuật toán của nền tảng này. Hy vọng các gợi ý trên đã giúp bạn hiểu về cách kiếm tiền trên Instagram. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo dựng thương hiệu cá nhân và xây dựng thành công trên mạng xã hội.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

|Ebook| Instagram Reels - Tất tần tật những điều doanh nghiệp nên biết

10/11/2022 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn sử dụng Instagram hiệu quả cho doanh nghiệp

05/09/2022 Như Bình

Cập nhật 5 tính năng mới của tin nhắn trên Instagram mà bạn phải biết

15/06/2022 Như Bình